Phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hiện nay

Có nhiều phương pháp tránh thai khác nhau, nhưng một phương pháp tránh thai khi bạn không hoàn toàn làm chủ được bản thân mình, đó là thuốc tránh thai khẩn cấp. Dưới đây là một số trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng ta nghe phụ nữ hỏi về ngừa thai khẩn cấp. Chúng tôi hy vọng câu trả lời giúp bạn quyết định nếu nó là đúng cho bạn.




Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?


Ngừa thai khẩn cấp là một cách an toàn để ngăn ngừa mang thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Có nhiều loại khác nhau của các biện pháp tránh thai khẩn cấp, và một số làm việc tốt hơn so với những loại khác. Có 2 cách để ngăn ngừa mang thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ:
  • Lựa chọn 1: Uống một ParaGard IUD trong vòng 120 giờ (5 ngày) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Đây là loại hiệu quả nhất của thai khẩn cấp.
  • Lựa chọn 2: Uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp (AKA thuốc sáng hôm sau) trong vòng 120 giờ (5 ngày) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. 
Một viên thuốc với acetate ulipristal. Chỉ có một thương hiệu, được gọi là Ella. Bạn cần một toa thuốc từ một y tá hoặc bác sĩ để có được ella, nhưng bạn có thể được tư vấn y tế nhanh chóng và đơn thuốc và bạn có thể nghe tư vấn trực tiếp tại http://sanphukhoahcm.com/. Có hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp phổ biến  
  • Ella là loại hiệu quả nhất của viên thuốc sáng hôm sau. Bạn có thể uống ella lên đến 120 giờ (5 ngày) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ, và nó hoạt động cũng như vào ngày thứ 5 cũng như trên ngày 1. Nếu bạn đã sử dụng thuốc tránh thai , miếng dán , hoặc vòng trong vòng 5 ngày qua. 
  • Một viên thuốc có chứa levonorgestrel . Tên thương hiệu bao gồm: Plan B One Step, Next Choice One Dose. Bạn có thể mua những viên thuốc sáng hôm sau trên các truy cập mà không cần toa ở hầu hết các nhà thuốc và nhà thuốc.
Những loại buổi sáng, sau khi thuốc làm việc tốt nhất khi bạn dùng nó trong vòng 72 giờ (3 ngày) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ, nhưng bạn có thể có tác dụng lên đến 5 ngày sau đó. Bạn càng uống sớm, thì nó làm việc càng tốt. Các viên thuốc sáng hôm sau KHÔNG phải là điều tương tự như thuốc phá thai . Nếu bạn đã có thai, uống thuốc vào buổi sáng, sau khi sẽ không ảnh hưởng đến thai của bạn. Bạn có thể sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp để tránh mang thai nếu:
  • Bạn không sử dụng bao cao su hoặc các phương pháp ngừa thai khác khi bạn có quan hệ tình dục 
  • bạn sai lầm ngừa thai thông thường của bạn (quên uống thuốc ngừa thai của bạn, thay đổi bản vá hoặc nhẫn của bạn, hoặc có được shot của bạn về thời gian) và có quan hệ tình dục
  • bao cao su của bạn bị vỡ hoặc trượt ra sau khi xuất tinh
  • đối tác của bạn không kéo ra trong thời gian

Một người nào đó buộc bạn phải có quan hệ tình dục không được bảo vệ. Nếu bạn sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp một cách chính xác sau khi bạn có quan hệ tình dục không được bảo vệ, nó làm cho nó ít hơn nhiều khả năng là bạn sẽ có thai. Nhưng không sử dụng nó thường xuyên như bảo vệ duy nhất của bạn từ khi mang thai, bởi vì nó không hiệu quả như, các phương pháp kiểm soát sinh đẻ không khẩn cấp thường xuyên (như vòng tránh thai , thuốc viên , hoặc bao cao su ).

Nếu bạn có quan hệ tình dục (hoặc nghĩ rằng bạn có thể có nó trong tương lai), đọc về bạn tùy chọn kiểm soát sinh đẻ hoặc truy cập phòng khám phụ khoa hcm để tìm ra phương pháp tốt nhất về kiểm soát sinh cho bạn.

Loại gì của thai khẩn cấp là tốt nhất cho tôi?

Các biện pháp tránh thai khẩn cấp tốt nhất (EC) cho bạn phụ thuộc vào một vài điều:
  • Khi bạn đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ
  • Những loại EC là dễ dàng nhất cho bạn để có được
  • Chiều cao và cân nặng của bạn (được gọi là Body Mass Index hay BMI )
  • Cho dù bạn đang cho con bú.
  • Nếu bạn đã sử dụng thuốc tránh thai, miếng dán, hoặc vòng trong 5 ngày qua
Nó là tốt nhất để sử dụng các phương pháp hiệu quả nhất của EC mà bạn có thể. Nhưng các phương pháp hiệu quả hơn, giống như vòng tránh thai và ella, có thể là khó khăn hơn để có được. Vòng tránh thai phải được đặt trong một y tá hoặc bác sĩ, và bạn cần một toa thuốc để có được ella. Bạn có thể đặt hàng ella trực tuyến , nhưng nó có thể mất một ngày để có được nó trong thư -. Nên tùy thuộc vào khi bạn có quan hệ tình dục không bảo vệ, có thể không có đủ thời gian

Kế hoạch B là ít hiệu quả hơn so với vòng tránh thai và ella, đặc biệt là nếu bạn có nó hơn 3 ngày (72 giờ) sau khi quan hệ tình dục hoặc có một cao hơn Body Mass Index (BMI) . Nhưng kế hoạch B và các loại khác của levonorgestrel thuốc sáng hôm sau là dễ nhất để có được. Bạn không cần một toa thuốc, và ai cũng có thể mua chúng tại các quầy tại các nhà thuốc, bất kể tuổi tác hay giới tính của bạn. 


Nếu bạn cần tránh thai khẩn cấp vì bạn đã thực hiện một sai lầm với bạn thuốc tránh thai, miếng dán, vòng, hoặc bắn, ella có thể không hoạt động cũng như phương án B. Các hormon trong các phương pháp ngừa thai có thể ảnh hưởng như thế nào các công trình ella. Nếu bạn có thắc mắc về các loại tốt nhất của thai khẩn cấp cho bạn.

Đừng sử dụng hai loại khác nhau của buổi sáng, sau khi uống thuốc (như kế hoạch B và ella) cùng một lúc, bởi vì họ có thể chống lại nhau và không làm việc ở tất cả. Và không mất nhiều hơn một liều một trong hai loại buổi sáng, sau khi uống thuốc - nó sẽ không cung cấp cho bạn thêm bảo vệ từ khi mang thai, nhưng nó có thể làm cho bạn cảm thấy bị bệnh.

Nếu bạn không thể nhận được các loại hiệu quả nhất phương pháp tránh thai khẩn cấp , hãy nhớ rằng việc sử dụng bất cứ loại mà bạn có thể nhận được vẫn tốt hơn là không sử dụng bất cứ điều gì cả. Và thời gian là thực sự quan trọng. Trong thực tế, nhiều người có được những viên thuốc sáng hôm sau trước thời gian và giữ nó trong tủ thuốc của họ, vì vậy nếu họ cần, họ có thể mang nó càng sớm càng tốt.



Thuốc tránh thai khẩn cấp hoạt động như thế nào?

Thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm việc tốt nhất để lên đến 3 ngày (72 giờ) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Bạn có thể lấy những khoảng 5 ngày (120 giờ) sau khi quan hệ tình dục, nhưng họ không làm việc gần như là tốt bởi ngày 5. Bạn có thể mất ella lên đến 5 ngày (120 giờ) sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Nó hoạt động giống như cũng vào ngày thứ 5 cũng như trên ngày 1. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp tránh thai mới nhất hiện nay để tìm cho mình một phương pháp tránh thai hiệu quả.

Một trong những điều thuận tiện nhất về nhận được một ParaGard IUD như ngừa thai khẩn cấp là giữ cho bạn kiểm soát sinh hiệu quả đến 12 năm (hoặc cho đến khi bạn muốn nó lấy ra). Vì vậy, một khi bạn có được một vòng tránh thai , bạn sẽ không phải lo lắng về ngừa thai khẩn cấp một lần nữa cho đến khi bạn ngừng sử dụng vòng tránh thai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM