Nhựng điều quan trọng cần biết khi chuẩn bị mang thai

Hiểu như thế nào khi mang thai xảy ra là quan trọng. Nếu bạn muốn tránh thai, nó giúp để biết khi một người phụ nữ có nhiều khả năng có thai, và khi cô ấy không. Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, điều quan trọng là phải biết khi mang thai là có khả năng nhất và các cách thức khác nhau nó có thể xảy ra. Cho dù bạn đang cố gắng để tránh thai, cố gắng để có thai, hoặc chỉ là tò mò, bạn có thể có rất nhiều câu hỏi. Cùng các bác sĩ khám phụ khoa hcm tìm hiểu quy trình mang thai.


Khi nào thai Bắt đầu?

Để cho một người phụ nữ mang thai, cô phải phát hành một quả trứng từ cô buồng trứng - rụng trứng. Tiếp theo, trứng và tinh trùng phải đáp ứng và tạo thành một tế bào duy nhất - thụ tinh. Sau đó mang thai bắt đầu khi nào và nếu trứng thụ tinh bám vào một người phụ nữ tử cung và bắt đầu phát triển - cấy.

Kinh nguyệt

Trong hai tuần đầu tiên của một người phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt cô ấy có thời gian cô. Điều này thường kéo dài 3-7 ngày. Sau đó, kích thích tố làm cho trứng trưởng thành trong buồng trứng của cô, và lớp niêm mạc tử cung dày lên.

Rụng trứng
rụng trứng xảy ra khoảng hai tuần trước khi giai đoạn tiếp theo của một người phụ nữ sẽ diễn ra. Quả trứng vào một ống dẫn trứng và bắt đầu di chuyển về phía tử cung.

Thụ tinh
Sau khi giao hợp âm đạo hoặc thụ tinh thay thế , vài trăm tinh trùng đi lên thông qua tử cung và vào trong ống dẫn trứng. Một quả trứng có thể là một trong những ống. Một tinh trùng có thể thụ tinh cho trứng. Hàng triệu tinh trùng khác thấm ra khỏi âm đạo hoặc được hấp thụ bởi cơ thể của người phụ nữ.

Việc tham gia của trứng và tinh trùng được gọi là thụ tinh. Nó rất có thể xảy ra từ quan hệ tình dục xảy ra trong năm ngày trước khi trứng rụng hoặc vào ngày rụng trứng.

Trai hay gái
Hàng triệu tinh trùng được giải phóng khi một người đàn ông xuất tinh. Khoảng một nửa trong số họ có một gen có thể sản xuất một cậu bé. Nửa còn lại có một mà có thể sản xuất một cô gái. trứng thụ tinh di chuyển xuống ống dẫn trứng và chia thành các tế bào nhiều hơn và nhiều hơn nữa, tạo thành một quả bóng. Bóng của các tế bào đạt đến tử cung khoảng 3-4 ngày sau khi thụ tinh.

Mang thai bắt đầu nếu bóng của các tế bào bám vào niêm mạc tử cung. Điều này được gọi là cấy. Nó thường bắt đầu khoảng sáu ngày sau khi thụ tinh và mất khoảng 3-4 ngày để hoàn thành. Các phôi sẽ phát triển từ các tế bào bên trong của quả bóng. Các nhau thai sẽ phát triển từ các tế bào bên ngoài của quả bóng.  Lên đến một nửa số trứng đã thụ tinh không bao giờ cấy. Họ đi ra khỏi cơ thể phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Sinh đôi
Nó có thể cho bóng phát triển của các tế bào phân chia cho đến khoảng cuối tuần thứ tư. Nếu nó chia tách thành hai, ví dụ, cặp song sinh giống hệt nhau có thể phát triển. Nó cũng có thể cho hai quả trứng sẽ được phát hành lúc rụng trứng. Huynh đệ - không giống hệt nhau - cặp song sinh có thể phát triển nếu cả hai trứng được thụ tinh bởi tinh trùng và cấy vào tử cung.


Tuổi thai
Mang thai được đo bằng "tuổi thai." Tuổi thai bắt đầu vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng của một người phụ nữ (LMP) .Gestational tuổi có thể gây nhầm lẫn. Hầu hết mọi người nghĩ về thai kỳ như kéo dài chín tháng. Và đó là sự thật rằng một người phụ nữ đang mang thai khoảng chín tháng. Nhưng vì mang thai được tính từ kỳ kinh nguyệt cuối cùng của một người phụ nữ - khoảng 3-4 tuần trước khi cô thực sự mang thai - mang thai đủ tháng thường tổng cộng khoảng 40 tuần LMP - khoảng 10 tháng. Nhiều phụ nữ không nhớ chính xác ngày của kỳ kinh nguyệt cuối cùng của họ - đó là OK. Cách chắc chắn nhất để nói với tuổi thai sớm trong thai kỳ là bằng siêu âm tại địa chỉ khám phụ khoa tại http://sanphukhoahcm.com/

Làm thế nào phụ nữ có thai?


Phụ nữ có thể mang thai trong nhiều cách khác nhau. Một cách phổ biến là thông qua giao hợp âm đạo không được bảo vệ, trong đó một người đàn ông xuất tinh tinh trùng vào âm đạo. Sau đó tinh trùng có thể đi lên qua cổ tử cung , vào tử cung, và nếu một quả trứng là hiện nay, tinh trùng có thể thụ tinh. Nó cũng có thể - nhưng ít có khả năng - cho phụ nữ mang thai thông qua bất kỳ loại chơi tình dục, trong đó tinh dịch, hoặc xuất tinh, tiếp xúc với âm hộ . Tinh trùng có thể đi du lịch thông qua các độ ẩm trên âm hộ vào âm đạo.

Một cách khác cho một người phụ nữ có thai là thông qua thụ tinh thay thế. Trong thời gian thụ tinh thay thế, tinh trùng được đưa vào tử cung âm đạo hoặc một người phụ nữ sử dụng một ống tiêm hoặc thiết bị khác. Tinh trùng có thể đến từ đối tác nam của một người phụ nữ, hoặc từ một nhà tài trợ. Khi một người hiến tặng tinh trùng được sử dụng, các thủ tục đôi khi được gọi là thụ tinh nhân tài trợ. Thụ tinh thay thế là một lựa chọn cho phụ nữ đơn thân, phụ nữ có phụ nữ đối tác, hay cho những cặp vợ chồng đang đối phó với vô sinh . Một người phụ nữ là đối phó với vô sinh cũng có thể có thai qua phương pháp điều trị khả năng sinh sản khác như thụ tinh trong ống nghiệm. Để làm điều này, trứng của một người phụ nữ được đưa ra khỏi cơ thể của mình và kết hợp với tinh trùng. Sau đó, một hoặc nhiều trứng đã thụ tinh được cấy trở lại vào tử cung.

Khi là Bắt mang thai có khả năng nhất?

ngày rụng trứng của người phụ nữ phụ thuộc vào tuổi thọ của trứng và tinh trùng. trứng của mình chỉ sống cho khoảng một ngày sau khi rụng trứng. Tinh trùng có thể sống trong cơ thể của cô ấy trong sáu ngày. Trứng và tinh trùng có nhiều khả năng để tham gia khi giao hợp sẽ xảy ra trong năm ngày trước khi trứng rụng hoặc vào ngày rụng trứng. Nó cũng có thể cho một hoặc hai ngày sau khi rụng trứng - mặc dù nó ít có khả năng xảy ra sau đó.

Làm thế nào tôi có thể Tránh thai?

Sử dụng kiểm soát sinh nhất quán và chính xác là cách tốt nhất mà một người phụ nữ quan hệ tình dục có thể tránh thai. Có nhiều an toàn, hiệu quả ngừa thai lựa chọn. Biết khi ngày rụng trứng của bạn sẽ xảy ra có thể giúp bạn có kế hoạch mang thai của bạn. Điều quan trọng là tìm ra khi bạn sẽ rụng trứng. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra ngày rụng trứng khác mà đi trước khi trứng rụng. Sau đó, bạn có thể theo dõi các mô hình sinh sản của bạn - những ngày tháng khi bạn là màu mỡ và những ngày tháng khi bạn không. Bạn phải làm điều này một cách cẩn thận. Phụ nữ không có tất cả các mô hình sinh cùng. Và một số phụ nữ có mô hình khác nhau từ một tháng kế tiếp.


Một cách là biểu đồ chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Chu kỳ kinh nguyệt trung bình dài 28 ngày, nhưng nhiều phụ nữ có chu kỳ đó là ngắn hay dài hơn, và một số phụ nữ có chu kỳ không đều. Nếu bạn có một chu kỳ bất thường, nó có thể được khó khăn để dự đoán rụng trứng. Bạn cũng có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách theo dõi của bạn nhiệt độ , biểu đồ nhất quán của bạn chất nhầy cổ tử cung , sử dụng hạt để theo dõi các chu kỳ của bạn , hoặc sử dụng một sự kết hợp của các phương pháp này để dự đoán rụng trứng. Xem thêm: Sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Các dự báo rụng trứng

Dụng cụ kiểm tra cố gắng để dự đoán rụng trứng có sẵn để sử dụng nhà. Họ có thể có ích cho kế hoạch mang thai. Nhưng họ không đáng tin cậy để ngăn ngừa mang thai. Tìm hiểu về mô hình sinh sản của bạn chỉ là một bước trong việc lựa chọn để mang thai. Có rất nhiều vấn đề khác để suy nghĩ về khi xem xét mang thai - bao gồm cả sự sẵn sàng về tình cảm và tài chính của bạn, và bạn sức khỏe . Một cách để có thai tốt nhất mà bạn có thể có được bằng cách lên kế hoạch cho nó trước thời hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM