Vì một Việt Nam thịnh vượng.

Nếu coi Singapore là quốc gia Hoa Kiều, coi Trung Quốc là đối tượng đặc cách, Triều Tiên là người ngoài với kinh tế thị trường. Thì Việt Nam - quốc gia duy nhất còn lại với văn hóa dùng đũa có thu nhập dưới 20.000$/người/năm.
Hơn 50 năm trước, người Philippines với tiếng Anh chuẩn Mỹ đầy mình, tự tin xuất khẩu lao động chất lượng cao sang phương Tây.
Cũng hơn 50 năm trước, người Hàn Quốc với một chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết, với nỗi nhục nhã quốc gia nghèo đói bị khinh rẻ. Họ xuất khẩu y tá lau rửa xác chết, công nhân bán xương trắng ở mỏ than, quân đội làm lính đánh thuê đổi mấy tờ đô la màu xanh.
Năm 2015, người Hàn Quốc ở Trung Đông vẫn đi xây dựng những tòa tháp cao trọc trời cho những ông chủ dầu mỏ. Nhưng với tư thế là chủ thầu, chứ không phải là anh công nhân xây dựng.
Năm 2015, người Philippines vẫn là những anh nhân viên chấp nhận làm tư vấn viên qua điện thoại cho những khách hàng tận bên Mỹ, là những chị lao cộng cọ bồn cầu toalet ở Dubai hay những cô hộ lí cho các gia đình ở Singapore.
Những năm 60, có nằm mơ chắc người Hàn Quốc và Đài Loan cũng không ngờ có ngày thu nhập và mức sống của họ đuổi kịp Nhật Bản.
Ngày mai là tròn 70 năm Cách mạng tháng 8, nhưng cũng chỉ mới tròn 40 năm đất nước thống nhất và 20 năm được Mỹ dỡ bỏ cấm vận. Nhưng thường sẽ có nhiều kẻ sẽ cố lờ đi con số 20 năm.
20 năm VN đã thoát được từ một nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình và còn tiếp tục tiến lên.
20 năm từ một nước chả có gì trong tay thì nay chúng ta là một trong những nước có độ tăng trưởng cao của thế giới.Thái Lan luôn xem VN là con ngáo ộp để chạy đua.
20 năm nhẫn nhục lấy thân mình làm bia chủ quyền sống trước họng pháo kẻ thù thì nay ta đã có trong tay những khí tài sức mạnh quân sự hùng hậu và hiện đại nhất nhì khu vực sẵn sàng giáng trả cho những ai dám thử thách lòng yêu nước của người Việt.

Vì một Việt Nam thịnh vượng.
Vì một Việt Nam thịnh vượng.

Người Việt chúng ta luôn đoàn kết chịu gian khổ trong chống giặc ngoại xâm nhưng trong thời bình thì không được như vậy.Chúng ta còn rất nhiều tật xấu cần phải thay đổi nhưng tôi tin mọi người sẽ làm được, như triết lý của Anh hùng LLVT, Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn từng nói :
“Trong nhà anh phải nuôi 3 con vật. Con thứ nhất là con chim. Con chim nó bay nhảy luôn luôn, trừ ra lúc nó ngủ. Nó ăn rồi nó nghỉ chút xíu rồi nó bay nhảy. Tức là nó khuyên anh nên làm việc, nên lao động, nên bay nhảy chứ đừng có mà nằm một chỗ.
Cái thứ hai là con chó. Nó dạy anh trung thành. Con có thể chê cha mẹ khó nhưng chó không bao giờ chê chủ nghèo. Anh nghèo gì nghèo con chó nó vẫn đi theo anh. Đó là nói chuyện trung thành. Anh làm cho cơ quan nào cũng vậy. Anh chơi với bạn cũng vậy. Anh đối xử với cấp trên cũng vậy. Nghĩa là anh phải giữ chữ tín. Đó là điều quan trọng.
Cái thứ ba là con cá. Con cá là nó không có nói. Tức là nó dạy mình đừng có nói. Nên trước khi nói phải suy nghĩ. Mà suy nghĩ phải cho kỹ. Thì con cá nó dạy mình đừng có nói".
Vậy nên, hãy ngừng kêu ca, ngừng đốt thời gian bên ly trà đá mà hãy đứng lên bắt tay vào làm đi và tôi tin 50 năm sau, người Việt Nam sẽ lên ngang hàng Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.Hay các bạn chỉ muốn con cháu chúng ta ngang cơ những quốc gia tầm tầm như Philippines, Thái Lan, Malaysia. Điều đấy tùy thuộc vào bạn, tùy thuộc vào quyết định và hành động của các bạn hôm nay và ngay bây giờ.
Vì một Việt Nam thịnh vượng.
 Nguồn
Đơn vị tác chiến điện tử ( Comrade Commissar )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM