7 LỢI VÀ 4 HẠI TỪ TRÀ XANH

7 LỢI ÍCH CỦA TRÀ XANH
- Trà xanh giúp giải độc cho cơ thể: Trà xanh được xem là vị thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước, từ đó giúp thanh lọc và thải bớt những chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.
- Trà xanh tốt cho người cao huyết áp: Một số hợp chất có trong trà xanh có tác dụng cực tốt trong việc hạ huyết áp. Đo đó, nếu bạn đang mắc chứng cao huyết áp thì nên duy trì thói quen uống trà xanh với độ dậm vừa phải.
- Trà xanh giúp giảm stress: Trong trà xanh có chứa một chất đó là thiamine, chất này có tác dụng làm dịu bớt tâm trạng lo lắng, căng thẳng. Nếu đang hồi hộp và lo âu điều gì, uống ngay một tách trà nóng, bạn sẽ thấy đỡ hơn rất nhiều.
- Trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa: Bạn có biết vì sao người Nhật lại sống thọ và trẻ lâu hơn? Đó là vì trong trà xanh có chứa một lượng vitamin và amino axít dồi dào trong trà xanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
- Trà xanh giúp giảm ngứa: Chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh có thể giúp làm dịu làn da bị tổn thương, đồng thời tăng độ mịn màng cho làn da. Do đó, nếu bị ngứa, viêm da dị ứng hay nổi mẫn đỏ, bạn nên tích cực tắm nước lá trà xanh.
- Trà xanh giúp bạn có vóc dáng chuẩn hơn: Chất caffein trong trà xanh có tác dụng thúc đẩy dịch dạ dày tiết ra, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
- Trà xanh giúp ngăn ngừa sâu răng: Các chất catechin, fluoride và polyphenol trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa mảng bám, vi khuẩn trên răng, nên có thể đẩy lùi bệnh sâu răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng.
7 LỢI VÀ 4 HẠI TỪ TRÀ XANH

Và 4 TÁC HẠI CỦA TRÀ XANH
Bên cạnh những tác dụng của trà xanh kể trên, bạn cũng nên cẩn thận với những tai hại sau nếu dùng không đúng cách:
- Trà xanh có thể gây thiếu máu: Trong lá trà có chứa tannin được coi là hợp chất ngăn cản máu hấp thụ sắt cũng như các thực phẩm bổ sung khác. Do đó, nếu có thói quen uống nhiều trà xanh, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu sắt và vitamin C vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cân bằng dưỡng chất.
- Trà xanh dễ dẫn đến loãng xương: Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể làm tăng lượng canxi được đào thải qua đường tiết niệu. Các nhà khoa học cho rằng, không nên uống quá 300 milligram trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng loãng xương.
- Trà xanh ảnh hưởng đến dạ dày: Nếu bạn có thói quen uống trà xanh lúc đang đói thì nên dừng lại. Bởi nó tác động và làm tăng lượng axit tiết ra trong dạ dày, gây một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa như táo bón, buồn nôn, đau bụng.
- Phụ nữ có thai và cho con bú thì không nên uống trà xanh: Nếu uống quá nhiều trà xanh có thể làm tăng nguy cơ sảy thai cũng như dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM