Phụ nữ đi tiểu trước khi quan hệ tình dục đúng hay sai?

Nếu bạn là một người phụ nữ, rất có thể là bạn đã từng nghe những lời khuyên, "Bạn nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục." (Nếu bạn không quen thuộc với logic, ý tưởng là bàng quang của bạn trước và sau khi bạn nhận được bận rộn bằng cách nào đó sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.)


Thật không may, lời khuyên đó là sai - và các chuyên gia nói rằng nó thậm chí có thể  làm tăng tỷ lệ phát triển nhiễm trùng đường tiết niệu.
Theo bác sỹ tiết niệu David Kaufman, MD, "tiểu trước khi quan hệ tình dục" là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà ông có để làm sáng tỏ cho bệnh nhân nữ của mình. Trong khi đi tiểu sau khi quan hệ tình dục chắc chắn là quan trọng.
Tại sao? Trong quan hệ tình dục, vi khuẩn âm đạo thường có thể được đẩy vào niệu đạo, sau đó cho phép các vi khuẩn di chuyển thông qua niệu đạo và vào bàng quang dễ dàng hơn, có thể gây ra nhiễm trùng.
Đây là một cách tốt để giúp ngăn chặn sự phát triển của nhiễm trùng tiểu, đi tiểu thực sự có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, phụ nữ có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn nam giới.
Sheryl Ross, một chuyên gia sức khỏe phụ nữ ở Santa Monica, California, đã chỉ ra một vài bước khác bạn có thể làm để ngăn ngừa nhiễm trùng đường niệu khác hơn là chứng tỏ sức mạnh kỹ năng kiểm soát bàng quang.
Thường xuyên lau từ trước ra sau có thể giữ cho vi khuẩn không mong muốn ra khỏi khu vực âm đạo của bạn, và tốt nhất là tránh sử dụng dầu bôi trơn quá mức, đồ chơi tình dục, hoặc một miếng bọt biển âm đạo, có thể là một thiên đường cho vi khuẩn. Nhưng Ross nói rằng ở ngậm nước và đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục vẫn là một trong những phương pháp ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu quan trọng nhất.

Các cách khác để ngăn ngừa nhiễm trùng tiểu:

Luôn luôn lau từ trước ra sau. Một lần nữa, điều này ngăn ngừa vi khuẩn có hại đi đến nơi mà nó không nên tới.
Đi vệ sinh thường xuyên. Đừng giữ nó nếu bạn phải đi!
Hãy cảnh giác với màng ngăn và bao cao su chất diệt tinh trùng bọc, đã được chứng minh để làm nặng thêm nhiễm trùng tiểu.
Thông tin về bệnh viêm âm đạo
Không sử dụng thụt rửa âm đạo hoặc thuốc xịt vệ sinh, và thận trọng về việc sử dụng bất kỳ sản phẩm có mùi thơm trên vùng kín của bạn. Họ có thể ném ra khỏi sự cân bằng của các vi khuẩn tốt, làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để có được một bệnh nhiễm trùng.

Hãy thử thuốc nam việt quất hoặc nước trái cây (chắc chắn rằng nó là nước ép và không cocktail) hoặc chế phẩm sinh học. Họ đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa nhiễm trùng định kỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM