Làm thế nào để ngăn chặn chuột rút

Theo phòng khám phụ khoa Chân b chut rút không phi là bt thường. Nhiu người có vn đ vi chut rút chân đc bit là vào ban đêm khi cơ th thư giãn.
Nguyên nhân gây ra chuột rút ở chân?
Có rt nhiu yếu t ni b mà có th gây ra chut rút chân. Ví d, đôi khi chúng xy ra do mt nước hay suy dinh dưỡng. Trong mt s trường hp, co tht cơ bp có th ch ra mt tình trng sc khe nghiêm trng hơn, như nhim trùng thn.
Thông thường nht, nhng người tp th dc có được chut rút cơ bp do mt nước, do đó, đ ngăn chn điu đó, h cn phi ung nước m. 
Theo các chuyên gia, ung nước m là hu ích bi vì nhit đ ca nó là tương t như ca máu và s hp thu ca nó vào cơ mt nước là nhanh hơn nhiu so vi nước lnh.
b sung đin gii là mt gii pháp tuyt vi cho nhng người thường xuyên có chut rút cơ bp. H rt có li vì h thúc đy cân bng đin gii, hydrat hóa và s dng chut rút ngay lp tc.

Làm thế nào để Ngăn chặn Chuột rút

Các khoáng cht cn thiết cho chc năng phù hp đ phòng nga chut rút là magiê. Liu khuyến cáo mi ngày là 250-300 gram bi vì nó được nhanh chóng chuyn hóa. Đ nhp magiê t nhiên, bn có th tiêu th nhiu hơn các loi ht, rau bina, cá, quinoa, ht bí ngô, khoai tây chun b, sôcôla đen, đu lăng và mt mía. Bên cnh magiê, bn cũng nên nhp kali trong cơ th ca bn bi vì nó cũng s ngăn nga chut rút. Đ điu chnh các cht lng trong cơ th ca bn, bn cn phi có mt s kết hp ca kali và natri. Do đó, chut rút chân xy ra do mt nước thường được gây ra bi s thiếu ht kali hoc bng mc đ natri cao.
Hơn na, kali có th có tác dng làm gim chut rút là tt.
Sau khi nó được hp thu trong h thng tiêu hóa, kali đo các nước đ các khu vc b nh hưởng. Như bn thy, bn nên tiêu th các thc phm giàu kali bt c khi nào bn gp chut rút chân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÀI THƠ " ĐÔI DÉP" - NGUYỄN TRUNG KIÊN

Cách xử lý mùi âm đạo khi mang thai cho mẹ bầu

Bệnh viện mắt việt hàn ở TPHCM